Friday, 26 Apr 2024

Lượn lờ phố Nhật với Kimono (P1)

Người nước ngoài đến Nhật ai cũng một lần muốn được mang trên mình bộ Kimono để lưu lại kỷ niệm đến xứ sở Mặt trời mọc này.
Bạn đã thử đến một khu phố thương mại giữa lòng thành phố cổ kính Kyoto với bộ Kimono trên mình chưa?
Hôm nay cùng bạn Hoàng Hương khám phá khu phố mua sắm Nayamachi và Ryomadori vừa cổ kính vừa hiện đại ở quận Fushimi, Kyoto nhé.

4 khu phố chính ở Otesuji, Nayamachi là khu phố thứ 5

Đây là linh vật của Khu phố Nayamachi, Yuru Kyara. Anh chàng Yuru Kyara đến từ ngoài trái đất, với que diêm trên đầu và khuôn miệng buồn buồn. Trong tiếng Nhật, diêm nghĩa là Mat-chi, buồn là Nayamashi vậy nên anh chàng Yuru Kyara mới có hình dạng như thế này ạ. À que diêm ấy, anh bảo là đốt lên mang lại cho mọi người sự ấm áp, khỏe mạnh nữa đấy.

Chúng tôi xuất phát từ cửa hàng Kimono Kobayashi Gofuku trên phố Nayamachi. Bác Kobayashi với thân hình to lớn nhưng rất hiền lành chụp hình cùng bạn Hương trước cửa hàng Kimono của bác. Cửa hàng của bác chuyên bán Kimono Furisode cho các bạn gái trẻ. Nhưng ở đây loại Kimono nào cũng có, từ loại cao cấp đến bình dân, loại nhuôm màu đến dệt công phu. Nhân viên thì luôn thân thiện, chuẩn bị Kimono cho khách bằng sự chân thành, hiếu khách.

Ở Nayamachi có 3 cửa hàng Kimono, đều có lịch sử trên 50 năm. Chúng ta cùng xem những nơi bạn Hương đã đi qua nhé.

Cửa hàng Kimono Kobayashi

Cửa hàng Kimono Iwata

Cửa hàng Kimono Nishio

Ngay đầu khu phố Nayamachi là cửa hàng Yuinou có lịch sử 100 năm, bán đồ phục vụ trong lễ cưới, hỏi.

Đầu phố hay cuối phố đều có dãy ghế cho bạn nghỉ chân khi đi bộ mệt nhé

 Đầu phố

 và cuối phố.

Quán cafe Les Musé K’afe với phong cách nhạc Jazz và nhạc Folk. Giữa cuộc sống bộn bề và mệt mỏi với toàn công việc và kiếm tiền này, dành một khoảng lặng để chìm đắm trong tiếng nhạc và thưởng thức bánh ngọt do nhân viên quán làm, bỏ lại sau lưng mọi lo toan trong một khoảng thời gian ngắn, refresh bản thân để trở về với thực tại, thử xem…

Khu phố có cả phòng tập Yoga với không gian rất đẹp

Trong khu phố Nhật ấy bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn châu Á khác, món ăn Ấn Độ, món ăn Trung Hoa…

 

Cửa hàng đồ lưu niệm và đồ gốm Shibata. Cửa hàng chuyên bán các loại đồ gốm từ khắp mọi miền nước Nhật như đồ gốm Arita, Shiragaki, Reiko…

 

Và còn nhiều điều thú vị và hấp dẫn chờ bạn khám phá nơi đây. Phần tiếp theo chúng ta sẽ cùng bạn Hoàng Hương đến khu phố cổ Ryoma Dori.

Ngày 23/3 này có lễ hội Sake mùa xuân, tham gia miễn phí. Nếu bạn muốn uống thử rượu Sake sản xuất tại Fushimi Kyoto hoặc ăn obanzai (đồ nhắm đi kèm với rượu Sake) mới mất tiền nhé.

(Còn tiếp)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CAPTCHA