Friday, 26 Apr 2024

Sự kiện: Thưởng thức rượu Sake của Nhật

Ngày 3/6, ở Khu phố mua sắm Nayamachi đã diễn ra sự kiện giới thiệu về rượu Sake của Fushimi. Fushimi là một địa điểm nổi tiếng về sản xuất rượu của Kyoto. Sự kiện được tổ chức bởi Ban quản lý Phố mua sắm Nayamachi ở quận Fushimi và đại diện Công ty sản xuất Rượu nổi tiếng ở Kyoto tên là Yamamoto Honke www.kyotosake.com.

Anh Takeshige Fujisaki, đại diện Phố mua sắm Nayamachi giớ i thiệu về chương trình.

Đây là anh Koji Yamamoto, con trai đời thứ 12 của dòng họ Yamamoto ở Fushimi. Gia đình đã có truyền thống sản xuất rượu Sake hơn 350 năm. Anh đã hướng dẫn chúng tôi cách để thưởng thức rượu Sake. Uống như thế nào, uống bao nhiêu một ngày, giải thích cho chúng tôi về tầm quan trọng của các nguyên liệu trong sản xuất rượu. Các bạn có thấy tên anh không? Rất liên quan đến Sake luôn. Anh được đặt tên Koji, là tên của loại nấm men dùng để sản xuất rượu Sake đó.

   

Trong hình là bạn Chen Wei, du học sinh đến từ Trung Quốc. Tham gia sự kiện có người cùng sở thích về rượu nhưng cũng có người như tôi và cô bé Chen Wei, không thích uống rượu nhưng tham gia vì muốn biết về văn hóa ẩm thực của Nhật Bản. Một căn phòng nhỏ với khoảng 30 người nhưng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới: Pháp, Colombia, Italia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và cả người Nhật Bản.

Sau khi giới thiệu về rượu Sake và lịch sử phát triển của ngành sản xuất rượu truyền thống chúng tôi được nếm thử 5 loại rượu Sake của Yamamoto Honke.

Đây là 5 loại rượu chúng tôi đã được nếm thử. Chai rượu thứ 4 từ trái sang là chai rượu cao cấp nhất, 1.8L/ giá 2 triệu. Chai đầu tiên khoảng 400 ngàn, chai thứ 3 khoảng 600 ngàn, chai cuối cùng khoảng 1 triệu. Tất cả đều là rượu thuần gạo nên rất dễ uống, không bị nồng hay hắc do cồn vì độ cồn trong các chai rượu này khoảng 15%, đều được sinh ra tự nhiên do quá trình lên men.

Sau khi nếm thứ 2 lượt, đoán trúng cốc nào với cốc nào là của 1 loại rượu sẽ được nhận quà. Được 1 người đoán trúng 5/5, có 3 người đoán đúng 3/5, trong đó có mình nè ^^.

 

 

Mình và cô bé Chen Wei chụp hình lưu niệm cùng anh Koji Yamamoto. Hình bên cạnh là anh Kurobei, một võ sĩ Aikido, giúp tổ chức sự kiện.

Tham gia sự kiện thưởng thức rượu Sake Nhật lần này không những giúp mình hiểu hơn về rượu Sake Nhật mà còn giúp mình hiểu hơn về văn hóa thưởng thức rượu, được nếm rượu và cảm nhận được vị ngọt maroyaka và vị cay sukkiri từ rượu.

Mỗi ngày tận hưởng từng phút giây được ở Nhật để đến ngày về không phải hối tiếc nhé.

Đây là hình chụp trước nhà hàng đồ ăn Châu Á ở khu phố Nayamachi.

Nếu có thời gian dạo quanh khu vực Fushimi, các bạn hãy tới khu phố Nayamachi 1 lần nhé.

Vừa mua sắm, vừa thảnh thơi dạo bước không sợ mưa rơi, sợ nắng đến đầu vì đã có mái vòm che. Đây cũng sẽ là địa điểm bạn chụp được những bức ảnh  đẹp với background góc phố rất Nhật. Tới đây bạn nhớ ghé 1 trong những nhà hàng có dọc phố này để thưởng thức rượu Sake và Obanzai (thức ăn kèm theo khi uống rượu) nhé. Rất đáng để thưởng thức đấy. Bạn không thể quên được cảm giác được ở Nhật, uống rượu Nhật như thế này đâu.

Để tới Nayamachi, tới ga Momoyama Goryomae Kintetsu hoặc ga Fushimi-Momoyama Keihan, và đi bộ xuống dốc về phía Otesuji Dori, hết đường rẽ trái là tới khu phố Nayamachi.

HaChe, tháng 3/2019

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CAPTCHA